Chuyên đề:
Đổi mới tổ chức hoạt động
giáo dục âm nhạc trong trường Mầm non
Trong mục tiêu thực hiện kế hoạch năm học, việc bồi dưỡng kiến thức và nâng cao kỹ năng tổ chức các hoạt động cho giáo viên trong trường mầm non là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên trường Mầm non 28 đã có kế hoạch tổ chức thực hiện các chuyên đề, trong đó có chuyên đề “Đổi mới tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc trong trường Mầm non”. Sau khi được bồi dưỡng lý thuyết và dự học tập chuyên đề cấp quận ở trường điểm, các giáo viên hiểu được mục đích của việc đổi mới hoạt động giáo dục âm nhạc theo phương pháp tiếp cận mới. Giờ học Mầm non cần có sự tương tác cao giữa cô và trẻ, giáo viên khi dạy trẻ luôn hướng việc lấy trẻ làm trung tâm trong các hoạt động. Việc tạo cảm xúc âm nhạc cho trẻ một cách hứng thú, tự nhiên trong không khí vui nhộn đã để lại cho trẻ niềm yêu thích đến lớp. Hoạt động âm nhạc góp phần quan trọng trong việc tạo môi trường cởi mở và truyền cảm hứng cho việc học tập của trẻ ở lứa tuổi này.Thông qua chuyên đề âm nhạc giáo viên đã biết tổ chức được giờ dạy trẻ hát, giờ trẻ nghe nhạc, giờ trẻ vận động theo nhạc là như thế nào để phát huy hết cảm xúc âm nhạc ở trẻ. Trẻ sẽ phân biệt được các loại âm thanh, nhạc cụ, cũng như biết cách hưởng ứng giai điệu theo bài hát thích thú. Điều này giúp kích thích phát triển giác quan, sự vận động cũng như sẽ biết phát âm rõ lời. Khi giáo viên tổ chức hoạt động theo nhóm, các bé sẽ tham gia tích cực, hòa đồng và dạn dĩ hơn nhất là phần thể hiện sự sáng tạo qua động tác khi nghe nhạc.
Tổ chức hoạt động âm nhạc ở trường mầm non không khó khăn lắm nếu giáo viên hiểu trẻ, biết hòa chung cảm xúc âm nhạc với trẻ và tạo cho trẻ môi trường thể hiện cảm xúc đó là điều thành công của cô giáo.
MỘT SÓ HÌNH ẢNH CHUYÊN ĐỀ “Đổi mới tổ chức hoạt động âm nhạc trong trường mầm non” – lớp CƠM THƯỜNG 2
|
 |
 |
 |
 |
 |
 |
 |
 |
 |
|